CÁC VẤN ĐỀ CẦN CHÚ Ý KHI BẢO TRÌ MÁY QUAY LY TÂM TÁCH NƯỚC

Kiểm tra, bảo dưỡng, bảo trì máy quay ly tâm tách nước
Máy quay ly tâm tách nước vật liệu inox cho các ngành thực phẩm
Máy quay ly tâm tách nước vật liệu inox cho các ngành thực phẩm
1. Các vấn đề cần chú ý khi tháo lắp, kiểm tra và sửa chữa máy quay ly tâm tách nước:
  • Ổ trục: Chất bôi trơn là gốc mỡ Na có thể chịu nhiệt độ cao nhất là 100oC nhưng nếu nhiệt độ vượt quá 70oC (ở vỏ goài ổ trục) thì phải kiểm tra sửa chữa. Nếu ổ trục bị rơ sẽ ảnh hưởng tới tính ổn định của rổ quay. Khi tháo lắp ổ trục không được đập mạnh, tốt nhất là dùng gổ đệm.
  • Lưới sàng: Nếu bị mòn hoặc rách phải thay, khi lắp vào máy quay ly tâm tách nước phải phẳng khít.
  • Rổ quay: Bất đắc dĩ mới tháo ra ngoài, khi tháo không được đập mạnh vào rổ. Mỗi năm khi sửa chữa máy tốt nhất nên quét một lớp sơn đỏ hoặc chất chống rỉ. Dùng máy tiện hoặc các phương tiện khác để kiểm tra hiệu chỉnh cân bằng.
  • Chụp đáy: Kiểm tra xem chụp và đáy lòng máy quay ly tâm tách nước quay có khít không, khe hở các ống trên, ống dưới và trục quay có thích hợp không, sau kiểm tra sửa chữa phải bôi dầu bôi trơn.
  • Trục quay: Bất đắc dĩ mới tháo ra, khi cần tháo phải móc theo chiều ngang, khi lắp vào cũng chú ý ngang.
  • Vòng cao su: Vòng cao su của cơ cấu ổ trục nếu mất đàn hồi hoặc hỏng phải móc động cơ lên tháo ra để thay thế.
  • Thiết bị phụ trợ: Kiểm tra mức độ mài mòn của bộ phận chuyển động. Các thiết bị phụ trợ của máy quay ly tâm tách nước.
2. Vận hành test không tải:

Sau khi kiểm tra bảo trì, dùng tay xoay mâm của may quay ly tam tach nuoc, quay một đến hai vòng, kiểm tra vận hành có nhẹ không và quan sát kỹ xem có tiếng lạ và tình hình không bình thường không. Nếu kiểm tra thấy bình thuờng thì ấn nút khởi động rồi cho vận hành không tải, rồi kiểm tra xem máy hãm có chạy không rồi quan sát tình hình rung động, nếu không có hiện tượng gì xấu thì có thể bắt đầu sử dụng.

3. Yếu tố an toàn lao động:

  • Khi máy quay ly tâm vận hành tuyệt đối đưa đầu vào lòng quay để quan sát và không được đưa tay vào tủ điện điều khiển.
  • Khi máy đang chạy, không được dùng xẻng, gổ hoặc các dụng cụ khác để hãm. Nếu bất chợt cần giảm tốc máy thì phải ngắt nguồn điện và dùng phanh để hãm máy.
  • Máy quay ly tâm tách nước chưa dừng hẳn thì không được xúc bột hoặc bã ra ngoài.
  • Cấm để các vật hoặc dụng cụ lên máy đang quay, phòng khi rơi vào trong lòng gây nhiều sự cố cho may quay ly tam tach nuoc.
  • Khi thao tác phải sử dụng các dung cụ, thiết bị bảo hộ cá nhân theo qui định.
  • Cấm không được tiến hành tháo lắp, sửa chữa khi máy đang chạy.
  • Khi kiểm tra sửa chữa hoặc làm sạch thiết bị, phải treo bảng an toàn công tắc, cầu dao điện và van hơi rồi mới được làm việc, hạn chế rủi ro công nhân khác không biết đóng nguồn, gây nguy hiểm cho người bảo trì.
  • Không phải trực ban nơi làm việc, không được sự đồng ý của các bộ môn hữu quan thì không được chạy bất kỳ thiết bị nào có liên quan đến máy quay ly tâm tách nước ở nơi đó để tránh sự cố.
Tất cả model khi cùng cấp đều được cung cấp tài liệu kỹ thuật để tham khảo. Mọi thắc mắc phải liên hệ nhà cung cấp để có hướng xử lý nhanh và hiệu quả nhất. Công ty TNHH kỹ thuật ATC là nhà cung cấp chuyên nghiệp hàng đầu về các giải pháp máy quay ly tâm tách nước tại Việt Nam, chúng tôi hân hạnh được làm việc, tư vấn và hợp tác với tất cả Quý khách hàng về dòng sản phẩm này, cam kết chất lượng, hiệu quả và thành công.

Thân ái,
CÁC VẤN ĐỀ CẦN CHÚ Ý KHI BẢO TRÌ MÁY QUAY LY TÂM TÁCH NƯỚC CÁC VẤN ĐỀ CẦN CHÚ Ý KHI BẢO TRÌ MÁY QUAY LY TÂM TÁCH NƯỚC Reviewed by Vĩnh Phát Máy Ly Tâm on 2:18 AM Rating: 5
Máy ly tâm công nghiệp Pieralisi Máy quay ly tâm tách dầu Saito Máy ly tâm Flottweg Máy vắt ly tâm sữa đậu nành, rau, củ, quả... Máy vắt ly tâm sữa đậu nành, tinh bột nghệ
1 2 3 4 5