ƯU ĐIỂM CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT DẦU DỪA BẰNG MÁY LY TÂM (ÉP LẠNH) SO VỚI CÁCH LÀM ÉP NHIỆT THỦ CÔNG

Trước khi công nghệ sản xuất dầu dừa bằng máy ly tâm ra đời thì cách làm thủ công truyền thống là ép dầu dừa bằng nhiệt độ. Việc gia nhiệt để tách lấy dầu dừa là phương pháp phổ biến của bà con Bến Tre và nhiều vùng lân cận tại Việt Nam, hiện vẫn còn rất nhiều cơ sở qui mô nhỏ áp dụng cách này đề sx do chưa có khả năng đầu tư dây chuyền máy ly tâm dầu dừa, loại thiết bị công nghiệp chất lượng với giá thành không hề nhỏ.
Công nghệ ép lạnh dầu dừa bằng máy ly tâm cho màu sắc đép và giữ nguyên dinh dưỡng
Công nghệ ép lạnh dầu dừa bằng máy ly tâm cho màu sắc đép và giữ nguyên dinh dưỡng
Lợi điểm của phương pháp thủ công trong việc tách lấy dầu dừa là quá trình thực hiện thu được nhiều dầu dừa (vì trong đó còn lẫn nhiều nước). Tuy nhiên vì bị tác động lớn bởi nhiệt độ nên thành phần dầu bị thay đổi (màu sắc, hương vị...) dẫn đến mất đi nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, đồng thời thời gian bảo quản ngắn và mau bị hỏng. Vì vậy, sản phẩm từ cách này chỉ có thể cung ứng cho thị trường người dùng trong nước, vì việc xuất khẩu sẽ bị ảnh hưởng xấu do ở nước ngoài rất coi trọng về đặc tính của dầu dừa, sẽ khó đẩy hàng ra nước ngoài nếu hàng không đạt chất lượng yêu cầu.
Máy ly tâm trục đứng (Decanter Centrifuge) dùng để tách thô
Máy ly tâm trục đứng (Decanter Centrifuge) dùng để tách thô
Với sự phát triển vũ bão của khoa học kỹ thuật cho ra đời hai dòng máy ly tâm áp dụng rất hiệu quả cho lĩnh vực sản xuất dầu dừa. Đây gọi là tách dầu dừa bằng phương pháp ép lạnh. Có 2 dòng máy ly tâm cơ bản là: Máy ly tâm trục ngang (Decanter Centrifuge) dùng để tách thô và máy ly tâm trục đứng (Separator Centrifuge) dùng để tách tinh, làm sách dầu dừa với độ tinh khiết cao nhất lên đến 99,99%. Sự thất thoát khi sử dụng công nghệ máy móc giảm thiểu rất nhiều, mang lại lợi ích rất cao cho các nhà đầu tư khi chỉ bỏ chi phí một lần và sử dụng được lâu dài. 
Máy ly tâm trục đứng (Separator Centrifuge) dùng để tách tinh, làm sạch dầu dừa
Máy ly tâm trục đứng (Separator Centrifuge) dùng để tách tinh, làm sạch dầu dừa
Máy ly tâm đã được nhiều nước Châu Mỹ, châu Âu sử dụng để sản xuất dầu Olive, tinh dầu bơ, tuy nhiên tại Việt Nam thiết bị này vẫn còn mới mẻ. Với dừa, cơm dừa sau khi bào da, rửa sạch cho vào máy để xay nghiền ép lạnh để ra nước cốt dừa chứa dầu dừa tươi, rồi qua máy ly tâm tách dầu dừa. Nhờ cách làm không gia nhiệt, sử dụng công cụ hiện đại, giúp cho sp dầu dừa không bị mất các loại Vitamin, tách bằng máy ly tâm dựa trọng lượng riêng nên thành phần đường cũng bị tách khỏi dầu dừa, lớp mủ (nhựa), gần như trái cây nào cũng có nhựa hay mủ cũng được tách ra, vì vậy dầu dừa tinh khiết sẽ tốt hơn cho sức khỏe con người khi dùng trực tiếp hoặc cung cấp cho ngành thực phẩm, dược phẩm, mỹ phẩm.... Hiện tại công nghệ sản xuất dầu dừa bằng máy ly tâm đã được nhiều nước trong khu vực như Indonesia, Philippines, Myanmar... áp dụng từ lâu nhưng nước ta vẫn còn rất mới. 

Công ty TNHH kỹ thuật ATC hy vọng sẽ được hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng về công nghệ này để phát triển hơn nữa ngành sản xuất dầu dừa ép lạnh. Hiện chúng ta đứng thứ 8 về trữ lượng dừa trên thế giới. Hãy ứng dụng thiết bị máy ly tâm tách dầu dừa hiện đại để đưa công nghiệp dầu dừa Việt Nam có thể tiến xa hơn trên toàn thế giới.


ƯU ĐIỂM CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT DẦU DỪA BẰNG MÁY LY TÂM (ÉP LẠNH) SO VỚI CÁCH LÀM ÉP NHIỆT THỦ CÔNG ƯU ĐIỂM CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT DẦU DỪA BẰNG MÁY LY TÂM (ÉP LẠNH) SO VỚI CÁCH LÀM ÉP NHIỆT THỦ CÔNG Reviewed by Vĩnh Phát Máy Ly Tâm on 2:27 AM Rating: 5
Máy ly tâm công nghiệp Pieralisi Máy quay ly tâm tách dầu Saito Máy ly tâm Flottweg Máy vắt ly tâm sữa đậu nành, rau, củ, quả... Máy vắt ly tâm sữa đậu nành, tinh bột nghệ
1 2 3 4 5