NHỮNG YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH HIỆU QUẢ MÁY VẮT LY TÂM BẠN CẦN BIẾT

Máy vắt ly tâm dạng rổ có tên tiếng Anh là Basket Centrifuge, phù hợp cho rất nhiều lĩnh vực tách nước, tách dầu, làm khô nguyên liệu... của nhiều ngành công nghiệp, trong đó tập trung nhiều vào thực phẩm, dược, nông sản, thức ăn nhanh, rau củ quả sấy... Trên thị trường hiện có rất nhiều kiểu máy ly tâm công nghiệp, mỗi loại có thiết kế khác nhau nên hiệu quả không giống nhau, đặc biệt là vấn đề độ ổn định, tốc độ quay, tuổi thọ của các phụ tùng như: động cơ, biến tần, vòng bi... Bài viết này Máy Móc Vĩnh Phát chia sẻ một số yếu tố cần thiết để khi cần mua máy bạn có những kinh nghiệm để đánh giá cũng như có lựa chọn đúng đắn, giảm rủi ro lâu dài về sau.

Máy vắt ly tâm inox 304 do Vĩnh Phát chế tạo luôn bóng lưỡng và vận hành ổn định tại một nhà máy của khách hàng
Máy vắt ly tâm inox 304 do Vĩnh Phát chế tạo luôn bóng lưỡng và vận hành ổn định tại một nhà máy của khách hàng
Bạn nên lưu ý những điểm sau để có thêm kiến thức về máy vắt ly tâm. Về vật liệu, chúng tôi nhận thấy có 3 loại như sau: 1 là lồng nhôm - đế sắt, 2 là lồng inox - đế gang (thường là máy của Trung Quốc) và 3 là máy toàn bộ máy vắt ly tâm inox 304. Về trạng thái có máy cũ và mới hoặc máy lắp thiết bị điện cũ như: mô-tơ cũ, biến tần cũ... Với những yêu cầu thông thường người ta thường mua loại rẻ tiền bằng sắt thép nhưng đặc biệt khi cần an toàn vệ sinh bắt buộc phải là inox không gỉ (304SS). Vậy đâu là những vị trí cần quan tâm để biết được máy đó như thế nào?

1. Cân bằng động lồng quay: Lồng được đặt trên một hệ thống trục đỡ được tiện một cách vô cùng chính xác. Vị trí này chú ý 2 điều: một là lồng có được hàn ghép chuẩn hay không, nếu tốt thì khi quay không có hiện tượng đảo giật nhiều, hai là bạc đạn của hãng nào, chất lượng đảm bảo không, nếu sử dụng loại dỏm rẻ tiền rất nhanh bị hư do lực li tâm làm vỡ bi.

Cân bằng động tuyệt vời của máy vắt ly tâm inox Vĩnh Phát đem lại sự an toàn cao nhất cho bạn
Cân bằng động tuyệt vời của máy vắt ly tâm inox Vĩnh Phát đem lại sự an toàn cao nhất cho bạn
2. Cơ cấu giảm rung: Ở những model máy vắt ly tâm có kích thước lớn thường giảm xóc bằng lò xo dạng treo hoặc gá đỡ, giúp quá trình lệch tâm diễn ra nhẹ nhàng và giảm tối đa sự phá hủy linh kiện do sự va đập cũng như rung chấn gây ra. Tuy nhiên không phải cứ có lò xo là giảm rung, với những nhà sản xuất chuyên nghiệp, có chuyên môn cơ khí mới chế tạo đúng và hiệu quả, bạn hãy đề nghị người bán hàng cho bạn chạy thử máy không tải và có tải để có cái nhìn khách quan nhất trước khi đặt hàng.

Máy vắt ly tâm inox lồng đường kính 800mm có thiết kế giảm rung bằng chân lò xo chuyên dụng
Máy vắt ly tâm inox lồng đường kính 800mm có thiết kế giảm rung bằng chân lò xo chuyên dụng
3. Động cơ truyền động: Rất quan trọng vì chúng quyết định tốc độ quay, khả năng chịu nhiệt độ làm việc liên tục. Do đó bắt buộc ruột phải bằng đồng với dây có tiết diện lớn. Với máy vắt ly tâm inox do Vĩnh Phát cung cấp chúng tôi chọn motor HITACHI của Nhật Bản để có sự an toàn cao nhất. Một điều nữa là công suất motor phải đảm bảo đủ hoặc dư cho máy vận hành, nếu thiếu sẽ sinh nhiệt cao quá tải dễ cháy động cơ làm hỏng máy ly tâm công nghiệp của bạn.

Máy vắt ly tâm inox Vĩnh Phát sử dụng động cơ HITACHI của Nhật Bản cho độ bền cao
Máy vắt ly tâm inox Vĩnh Phát sử dụng động cơ HITACHI của Nhật Bản cho độ bền cao
4. Tủ điện điều khiển: Bao gồm biến tần và các vật tư điện như: CB, nút nhấn, biến trở, dây điện... Biến tần là thiết bị giúp bạn kiểm soát và điều chỉnh tốc độ chạy của máy vắt ly tâm, bạn phải chọn loại tải nặng và công suất phù hợp với motor, bạn có thể điều tốc bằng núm vặn ngay trên biến tần hoặc có một biến trở nối ra ngoài. Dây điện cũng vậy, chọn loại đủ tải để tránh bị nóng do thiếu tải. Hãy sáng suốt chọn những máy lắp đồ mới và chính hãng để an tâm nhé!

Hãy xem thêm clip bên dưới về bước kiểm tra cân bằng động máy vắt ly tâm Vĩnh Phát. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về máy ly tâm công nghiệp hãy gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ nhé! Máy Móc Vĩnh Phát luôn sẵn sàng phục vụ bạn!

NHỮNG YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH HIỆU QUẢ MÁY VẮT LY TÂM BẠN CẦN BIẾT NHỮNG YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH HIỆU QUẢ MÁY VẮT LY TÂM BẠN CẦN BIẾT Reviewed by Vĩnh Phát Máy Ly Tâm on 7:05 PM Rating: 5
Máy ly tâm công nghiệp Pieralisi Máy quay ly tâm tách dầu Saito Máy ly tâm Flottweg Máy vắt ly tâm sữa đậu nành, rau, củ, quả... Máy vắt ly tâm sữa đậu nành, tinh bột nghệ
1 2 3 4 5