MÁY LY TÂM DẦU DỪA, MÁY SẢN XUẤT DẦU DỪA CÔNG NGHIỆP

Giới thiệu quy trình công nghệ sản xuất dầu dừa tinh khiết chiết xuất lạnh sử dụng máy ly tâm dầu dừa.

Dầu dừa tinh khiết chiết xuất lạnh (thường có tên khác là dầu dừa ép lạnh tinh khiết) 
được chế biến theo kiểu truyền thống là dùng nhiệt độ chưng cất để tách lấy dầu. Cách làm thủ công này có nhược điểm lớn là làm hao hụt đi nhiều thành phần dinh dưỡng có trong dầu dừa. Bài viết này Công ty TNHH kỹ thuật ATC mang đến cho bạn quy trình chế biến dầu dừa không qua nhiệt loại bỏ khuyết điểm này. Với kinh nghiệm lâu năm về máy móc sx thực phẩm, các kỹ sư của chúng tôi đã học hỏi, được đào tạo chuyên sâu nước ngoài và đưa về Việt Nam công nghệ ly tâm huyền phù trong quá trình sản xuất dầu dừa để cho bạn thêm giải pháp hiện đại và hiệu quả và tạo ra những sản phẩm dầu dừa tinh khiết chiết xuất lạnh hay thường gọi gọi là dầu dừa ép lạnh tinh khiết.

Quy trình ly tâm

Máy ly tâm dầu dừa là quá trình sử dụng lực ly tâm để phân riêng các đơn chất có khối lượng riêng (D) khác nhau. Chỉ số khối lượng riêng chênh lệch càng nhiều thì việc tách hợp chất càng dễ. Trong quá trình máy quay ở một tốc độ tính toán sẵn, những chất nào có khối lượng riêng lớn hơn sẽ văng ra ngoài thành máy và được dẫn đến một khoang chứa riêng biệt.
Dựa vào đối tượng phân riêng, quá trình máy quay ly tâm có thể được chia thành những loại sau:
- Ly tâm để phân riêng hệ huyền phù: quá trình thường được dùng để làm “trong” các huyền phù còn gọi là ly tâm lắng.
- Ly tâm lọc
- Ly tâm để phân riêng hai chất lỏng không tan vào nhau: chẳng hạn nước trong dầu (water/oil) hoặc dầu trong nước (oil/water), đây là các hệ nhũ tương.
- Ly tâm để tách các thành phần lơ lửng trong pha khí: thường được ứng dụng tách bụi từ không khí. 
ATC cung cấp máy ly tâm dầu dừa SAITO - Nhật Bản, máy quay ly tâm SAITO
ATC cung cấp máy ly tâm dầu dừa SAITO - Nhật Bản, máy quay ly tâm SAITO
Phân loại máy ly tâm
Các thiết bị sử dụng với mục đích phân chia những hệ không đồng nhất trong trường ly tâm gọi là máy ly tâm. Có thể phân loại máy quay ly tâm theo nhiều loại khác nhau:
- Căn cứ quá trình phân ly gồm: máy ly tâm lọc & máy ly tâm lắng
- Dựa theo phương thức làm việc: máy ly tâm làm việc liên tục, máy ly tâm làm việc gián đoạn và máy ly tâm tự động.
- Theo cấu tạo của bộ phận tháo bã có: máy ly tâm tháo bã bằng pit tông, máy ly tâm tháo bã bằng vít , máy ly tâm tháo bã bằng dao, 
- Theo tốc độ phân ly chia thành máy ly tâm thường và máy ly tâm siêu tốc
- Theo kết cấu ổ đỡ & trục quay bao gồm: máy ly tâm treo & máy ly tâm ba chân.
Máy ly tâm dầu dừa trục ngang, dùng để tách thô
Máy ly tâm dầu dừa trục ngang, dùng để tách thô (nếu cần)
Dầu dừa ép lạnh? Dầu dừa ép lạnh tinh khiết & Quy trình sx dùng máy ly tâm dầu dừa 

Căn cứ vào các khái niệm và phân loại trên, ATC giới thiệu đến bạn các công nghệ ly tâm là: (1) Ly tâm để tách 2 chất lỏng không tan vào nhau và (2) ly tâm để tách chất hệ huyền phù. Theo đó,sau khi chiết xuất được thành phần nước cốt khỏi bã cơm dừa sẽ đưa hợp chất này vào máy ly tâm dầu dừa đầu tiên và dùng giải pháp ly tâm để phân riêng hai loại chất lỏng không tan vào nhau, ở đây là nước và dầu dừa có trong hỗn hợp nước cốt vừa chiết xuất được. Ta sẽ thu được phần dầu dừa, tuy nhiên chúng còn chưa nhiều tạp chất. Vì vậy tiếp tục đưa vào máy ly tâm dầu dừa số (2) để "làm trong" và lọc các tạp chất còn lẫn trong dầu theo công nghệ ly tâm huyền phù. Sản phẩm cuối cùng sẽ là dầu dừa tinh khiết với mức tạp chất thấp nhất trong giới hạn cho phép.

Ưu điểm của phương pháp sử dụng máy ly tâm dầu dừa này là giữ được nguyên vẹn các dưỡng chất, dầu dừa tinh khiết khi sử dụng để thoa lên da rất mát, khi uống thì rất thơm và không có mùi hắc do bỏ qua khâu nhiệt độ.

Hiện nay, dầu dừa là sản phẩm quan trọng cho đời sống con người, có thể dùng để uống hoặc, dưỡng da và dưỡng tóc. Có thể sử dụng tốt cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Mọi nhu cầu cần tư vấn, hỗ trợ giải pháp kỹ thuật và mua máy ly tâm dầu dừa vui lòng liên hệ theo HOTLINE để được hướng dẫn làm việc nhanh chóng, tận tình để mang về hiệu quả cao cho quá trình sản xuất của công ty, nhà máy của bạn. ATC luôn sẵn sàng phục vụ mọi yêu cầu từ khách hàng.

Thân ái,
MÁY LY TÂM DẦU DỪA, MÁY SẢN XUẤT DẦU DỪA CÔNG NGHIỆP MÁY LY TÂM DẦU DỪA, MÁY SẢN XUẤT DẦU DỪA CÔNG NGHIỆP Reviewed by Vĩnh Phát Máy Ly Tâm on 9:44 PM Rating: 5
Máy ly tâm công nghiệp Pieralisi Máy quay ly tâm tách dầu Saito Máy ly tâm Flottweg Máy vắt ly tâm sữa đậu nành, rau, củ, quả... Máy vắt ly tâm sữa đậu nành, tinh bột nghệ
1 2 3 4 5